/Luật Nhân quả là như thế nào ?

Luật Nhân quả là như thế nào ?

Bài viết này dựa trên hiểu biết của bản thân chủ blog , không đại diện cho bất cứ tổ chức nào ..Vì kiến thức có hạn nên có thể có nhiều chỗ chưa đúng , hoặc khác với những quan điểm của người khác.

1.Phân biệt pháp luật và luật nhân quả

+Pháp luật :Mỗi 1 quốc gia , 1 lãnh thổ đều có luật pháp riêng , được gọi là Luật pháp Nhà nước hay Pháp luật có giá trị đối với những cư dân, công dân trên lãnh thổ đó … Người Mỹ sống ở Mỹ thì phải chấp hành pháp luật của nước Mỹ , nếu sang VN thì họ sẽ phải chịu thêm khá nhiều các luật khác ở VN , khi họ là khách đến, du lịch , định cư ….( Cái này thì tìm hiểu ở google sẽ rõ hơn).. Pháp luật do con người lập ra, và người đặt ra các điều luật đó thường là Chính phủ , các ban ngành có thẩm quyền có thể do bầu cử ,chưng ý , cũng có thể do 1 mình người có quyền cao nhất ( với các nước phong kiến là rõ nhất, vua chúa).

+Luật nhân quả theo hiểu biết thì đó là luật tự nhiên , không phải do Chúa trời, hay Đức Phật sáng tạo ra, đặt ra.. Luật nhân quả vận hành hoàn toàn khách quan theo quy luật tự nhiên ( đạo Phật) ..Luật nhân quả được thuyết giảng bởi các tôn giáo lớn như Phật giáo , Thiên chúa giáo , Nho giáo ( lão giáo , đạo giáo) , các tín ngưỡng tôn giáo dân gian.. Đối tượng phải chịu tác động của Luật Nhân quả theo Phật giáo là bao gồm tất cả chúng sinh ở Trái Đất ( Rộng hơn là tam giới , 6 đạo luân hồi).. Thuyết luân hồi , nhân quả nghiệp báo trong Phật giáo được giải thích rất logic.

2.Những hạn chế của pháp luật ..

Nếu 1 người công dân Mỹ sống ở nước của họ ( nước Mỹ) kể cả có vi phạm vào những luật mà VN quy định thì Chính Phủ VN cũng không thể phạt họ ( trừ 1 số vi phạm liên quan đến quốc tế).

Trong tất cả các hình phạt thì tử hình gần như là hình phạt cao nhất ở các quốc gia.. Ví dụ giết 1 2 mạng người nhiều nhất cũng chỉ tử hình , 1000 1000000 cũng chỉ tử hình .1 số quốc gia nghĩ đủ mọi cách tra tấn tạo ra sự đau khổ quằn quại cho tội nhân , ở thời La Mã ..hay chu di cửu tộc ở 1 số triều đại phong kiến Trung Quốc, Triều Tiên , hoặc cả Việt Nam thời xưa ( Nguyễn Trãi bị xử chu di tam tộc). Nếu bạn sống ở thời phong kiến , bạn ăn ở tốt chẳng làm gì sai , bỗng đâu có 1 đứa họ hàng xa lặc ất ơ phạm tội chu di cửu tộc và nó liên đới đến bạn thì đúng là khổ rồi ( như vậy thì đâu có công bằng đâu).

+ Đối tượng thi hành pháp luật , tức chấp pháp lại là con người , con người có cảm xúc , bị chi phối bởi nhiều thứ : tiền bạc ,sắc dục , các hối lộ…hơn nữa còn có nhiều trường hợp bị xử sai ( lấy ngay vụ chu di tam tộc của Nguyễn Trãi làm ví dụ) .

+ Không thống nhất : Pháp luật ở phong kiến khác dân chủ , pháp luật ở quốc gia này khác quốc gia kia , cũng là dân chủ nhưng thời gian này thế này thời gian khác thế khác (nó có chỉnh sửa).. Ở thời kỳ nhà Tống, trong các phim về Bao thanh thiên thì làm nhục dân nữ bị tử hình …Cũng ở địa điểm là Trung Quốc vào thời bây giờ chỉ đi tù vài năm , vài chục năm , khi con người hiện đại người ta thoáng hơn ( có những điều kiện về vị thành niên ….)

+ Không chỉ quốc gia, 1 vùng tỉnh , nhỏ hơn nữa là quận huyện , địa phương cũng có những luật riêng biệt cho từng vùng , áp dụng cho khu vực đấy .

+ Pháp luật còn có những đối tượng ưu tiên, đối tượng ngoại lệ , đối tượng bị xử phạt rất nặng. Có 1 số nước có nhiều giai cấp , thời xưa có giải cấp nô lệ bj phạt thì khỏi nói rồi.

3. Luật nhân quả

Nếu như với tất cả pháp luật ở các thời thì hình phạt tử hình là cao nhất cho 1 đối tượng ( có tra tấn đủ kiểu thì nó tự sát thì cũng chẳng lam gì được nó) , luật nhân quả sẽ khác , nếu ở luật nhân quả phẳng thì giết 1000 mạng sẽ bị người khác giết 1000 lần trong các đời sống ..

Luật nhân quả vận hành theo tự nhiên ,”gieo nhân nào nhận quả đó ” nó chỉ là 1 ý hiểu những cũng chưa hoàn toàn đúng .. ” trồng dưa được dưa , trồng đậu được đậu” , tức là trồng cây dưa thì không thể nở thành cây khế , bưởi .. còn trồng dưa cũng chưa chắc sẽ ra quả dưa , nó còn có nhiều yếu tố bởi nhân duyên, thời tiết , thụ phấn , đất ánh sáng, bàn tay chăm sóc … Nói nôm na là như vậy.

Tìm hiểu kỹ hơn : https://hoasenphat.com/kien-thuc-phat-giao/luat-nhan-qua-trong-phat-giao.html

Đối tượng chịu tác động của luật nhân quả là vạn vật trên Trái Đất , và rõ rệt là con người , những loai vật có cảm xúc mạnh, có tác ý.Trong 1 số câu chuyện trong kinh A Hàm , thì rắn ăn trứng gà, ăn cả con gà ; sau con gà lại đầu thai thành con khác để trả thù rắn . Ví dụ vừa rồi nó vừa là nhân quả , vừa là oan oan tương báo ( có sự mong muốn trả thù của đối tượng bị hại).

4.Những khái niệm kéo theo của luật nhân quả : nghiệp , nhân duyên, luân hồi , tội , phước( chỉ có thể viết đơn giản cho người mới dễ hiệu)

Nghiêp thường được phân loại thành 2 loại ( ác nghiệp , thiện nghiệp), còn có 1 loại nữa là không ác cũng không thiện. Gieo ác nghiệp thì nhận ác báo ( mạng xã hội hay gọi là nghiệp quật), gieo thiện nghiệp nhận thiện báo..Kẻ làm nhiều việc ác xuống ĐỊa ngục , người làm nhiều điều lsanhf sẽ lên thiên đàng ….Người làm nhiều điều tốt sẽ c ó nhiều phước báo , làm nhiều điều xấu sẽ bị giảm phước ,mang tội.

Thế nào gọi là duyên ; để gieo nhân gặt được quả còn phải nhờ vào các duyên .. Ví dụ 1 người bị số trộm cướp thì cũng phải chờ lúc a ta có đồ vật , sơ xẩy và nhất là phải gặp tên cướp thì mới có thể tạo thành cái quả là bị cướp giật..

5. Luân hồi lục đạo , và làm sao để được làm người

Chủ yếu dựa vào giáo lý Phật đà, hay 1 phần Nho giáo ( khổng giáo) cũng có đề cập

Luân hồi lục đạo gồm có Địa ngục , ngạ quỷ , súc sanh ( chó mèo , lợn gà…) , Người , Atula ( thần) , trời ( thiên giới).

+ Địa ngục do chúng sinh có sân nặng tức là hay nóng giận, gieo quá nhiều nghiệp bất thiện

+ Ngạ quỷ do chúng sinh có Tham nặng , tham lam vơ vét c ủa người khác….

+ Súc sinh do si mê ( ngu nhiều thì làm súc sinh )

Cả 3 địa ngục , ngạ quỷ , súc sinh đều là cảnh giới của sự đau khổ đọa đầy…. 3 cành giới còn lại thì : người ( khổ nhiều hơn lạc) , Atula cũng có 2 loại ( atula và atula thiên – atula thiên thì thánh thiện và nhiều thần thông, cảnh giới cao hơn atula) , trời chủ yếu là cõi hưởng lạc

5.2 Làm sao để được làm người : Theo như Đức Phật có dạy về 5 điều chủ yếu là sống đạo đức , không làm tổn hại đến kẻ khác thì đời sau lại được làm người

+ Không sát sinh ( hạn chế tối đa việc giết hại các con vật – chắc chắn là đồng loại , nên thân thiện với môi trường)

+Không trộm cắp , gian tham

+ Không tà dâm ( không quan hệ ngoài luồng vời người không phải chồng , vợ của mình để tránh làm đau khổ nửa kia)

+ Không dối trá ( không nói sai sự thật , nói 2 lưỡi đôi chiều , nói những lời tổn thương đến người khác, không đúng sự thực , gây hiểu lầm hoang mang …)

+ Không nghiện ngập ( ở thời Đức Phật thì chủ yếu là cấm uống rượu , nhưng thời bây giờ có nhiều thứ còn kinh hơn rượu đó là ma túy , thuốc lắc…).. Ý nói phải giữ cho tinh thần tỉnh táo , nếu say xỉn sẽ dễ gây tổn thương va làm ra những điều xấu ác… 1 cơn say rượu có thể vô tình giết người , nói dối, trộm cắp, tà dâm…

6. Nhân quả căn cứ vào đâu để tạo ra thiện báo , ác báo cho 1 đối tượng

Căn cứ vào nghiệp xuất phát từ Thân ( hành động cử chỉ) , miệng ( lời nói) , ý ( suy nghĩ)

  • Tâm làm chủ các pháp , 1 suy nghĩ lành thiện đúng đắn sẽ giúp phòng ngứa khá nhiều các điều xấu mà tạo ra..

Nghĩ bậy cũng bị quả báo , đương nhiên nghĩ tốt thì sẽ có quả báo tốt

Miệng nói lời dễ nghe , hòa nhã thì tạo ra phước báo từ lời nói.. Nói lời hung ác thì bị tội báo từ việc đó , bị người ta ghét , nói điêu thì bị người ta chửi.

Thân giúp người khác là có phước, thân đánh người hay gây tổn thương đến thân thể kẻ khấc thì cũng bị những ác quả về việc đó.. ( nó khá chung chung nhưng hiểu là như thế)

6.2 Căn cứ vào đâu để nhân quả khen , phạt đối tượng

+ Động cơ , có tác ý hay không tác ý ; giống kiểu vô tình làm việc xấu thì tội nhẹ hơn cố ý.Do hoan cảnh , ví dụ trong 1 thời điểm đó không thể làm điều khác hơn , thì nhân quả sẽ xem xét hình phạt nặng hơn so với người …

+ Đối tượng : Cho 1 người tốt ăn thì có phước bằng 10 cho người tốt. Cúng dường cho 1 vị tăng thì bằng cho 10 người tốt. Cúng dường cho 1 vị thánh thì bằng 1xxx lần cúng dường cho 1 vị tăng.. Cúng dường cho 1 vị Bích Chi Phật thì phước bằng xxxxxx lần cúng dường cho 1 vị thánh…

+ Căn cứ chủ yếu vào hậu quả gây ra, 1 nhà văn viết những tác phẩm hoang đường , viết tiểu thuyết kinh dị gây cho người ta bị hoang tưởng , hoảng loạn cũng bị những quả báo rất nặng. Khi sát hại 1 người mà họ có nhân thân , còn mẹ già , con nhỏ thì đương nhiên gây ra thêm cho đứa nhỏ , mẹ già không có ai nuôi dưỡng..

+ hành vi sám hối ăn năn : Biết việc làm của mình sai trái thì cũng được 1 phần giảm nhẹ tội… Biết sửa sai thì nó nhẹ hơn chút nữa…

Đó chỉ là những lý thuyết được biết do việc nghe pháp , tìm hiểu.. Còn việc để phán xét quả báo 1 của người phải bị thì rất khó, người thường ,ngay cả các vị tu sĩ cũng không thể làm được ; trừ các bậc hàng thánh ..Ngay cả các thánh A La hán cũng chưa chắc thấu triệt nhân quả , chỉ có Đức Phật là hơn cả.

Ngoài ra , 1 người tạo 1 nghiệp ác , đánh giết 1 người khác: A đánh giết B , thì chưa chắc đời sau B sẽ đánh giết A ..có thể sẽ là 1 người khác… Trường hợp B muốn trả thù thì nhiều khả năng người tạo ra quả báo cho A sẽ là B.. Trường hợp B tha thứ thì A cũng chưa chắc thoát khỏi quả báo do luật nhân quả ( có thể là chỉ được giảm nhẹ).

Ví dụ : 1 vị hòa thượng đi khất thực, có vào nhà 1 người thợ làm trang sức..Trong lúc người thợ này vào sửa soạn đồ cùng dường ( đồ ăn ) thì con vịt của người thợ làm trang sức này có nuốt viên ngọc quý ( có giá trị rất lớn ) của chủ nó.. Người thợ làm trang sức không thấy viên ngọc rất hoảng vì có thể sẽ khiến cả gia đình rơi vào khó khăn.. Chất vấn vị hòa thượng thì hòa thượng k nói gì, k biết : nếu nói ra thì con vịt sẽ phải chết nên im lặng.. Người làm trang sức vì lòng sợ hãi quá nên nổi sân đánh đập vị hòa thượng , trong lúc đó thì vô tình khiến con vịt bị va vào đâu đó , tòi viên ngọc ra.Người làm trang sức cảm thấy hổ thẹn , xin sám hối thì hòa thượng đồng ý: Về phần của tôi , tôi tha lỗi cho anh…Về sau người làm trang sức vẫn chịu những quả báo rất nặng từ việc đánh chửi hòa thượng , làm hại con vịt..

7.Những phước báo ở đời- cách tạo phước

Từ khái niệm nghiệp , thiện nghiệp , ác nghiệp sinh ra cái gọi là phước báo , tội báo..

+ Để được thông minh , thì phải đọc chăm chỉ học , đọc sách ..

+ Để có dung mạo xinh đẹp thì dâng hương cúng Phật , suy nghĩ lành thiện , đoan chính

+ Để có đời sống thọ , ít bệnh tật thì không sát sinh, hại vật. thay vào đó là cứu giúp chăm sóc người bệnh, vật …bảo vệ môi trường

+ Để được giàu sang thì lo làm ăn , và cần nhất là bố thí ( cho người nghèo khó ), cúng dường ( cho các vị samon , Đức Phật , Bồ tát , những người có thiện tâm lớn)

+ Để có đời sống vợ chồng hạnh phúc thì nên giữ đạo vợ chồng ,ít nhất là luật hôn nhân trên lãnh thổ quy định ;

+ Để có đời sống lành mạnh thì tránh giao lưu với bạn ác ,kẻ xấu , xa rời những tệ nạn xã hội

+ Hiểu biết rộng là do chịu khó học hỏi, trao đổi kiến thức, do chia sẻ kiến thức với những khác.

8.Những đạo lý ở đời

Không gì là tuyệt đối , hành động nào tích cực cũng có cái tiêu cực , hành động nào tiêu cực cũng có chứa thứ tích cực.. tùy vào hoàn cảnh mà tích cực nhiều thì người ta gọi đó là tích cực , tiêu cực nhiều thì người ta gọi đó là tiêu cực..

Thời Tần thì việc tạc tượng bằng đất thay cho việc người sống phải chôn theo các vị vua đó là 1 sáng kiến vĩ đại , cứu được bao nhiêu sinh mạng… Đó là 1 việc làm rất tích cực.

Khi đời sống nhận thức con người càng cao , họ biết rằng việc đó rất tốn tài nguyên, tốn của không lợi ích nên càng ngày càng rút ngắn lại , tạc tượng nhỏ hơn , rồi thay bằng các chất liệu rẻ tiền và dần dần họ không đem theo cái gì chôn theo người mất …Việc chôn cả đống tài sản , tạc tượng các kiểu lại là tiêu cực.

Trong 1 khu rừng có 2 người với hành động khác nhau:

+ 1 người ra sức thân thiện , đối xử tốt cho bầy thú ăn … và người kia làm mặt hung dữ để xua đuổi..Việc cho bầy thú ăn đôi khi sẽ khiến c húng mất đề phòng, cảnh giác với thợ săn và chúng sẽ dần bị giết thịt . Việc xuôi đuổi , hung ác nhiều khi sẽ bảo vệ được bầy thú , khiến chúng cảnh giác trước những người thợ săn.

+ Trong cái gọi là tình yêu , càng cưng chiều, bao che cho cả tật xấu của đối phương chính là không tốt với họ , dẫn đến họ bị sa lầy , hoặc không thể trưởng thành được. Đôi khi phải cám ơn những người đá mình, vì từ đó mình học được cách thay đổi …để mình tốt hơn ; hơn là những người chỉ suốt ngày khen ngợi mà không thể đi cùng mình đến hết con đường.. Thấy không hợp mà đá nhau sớm , để họ tìm được người phù hợp hơn , còn hơn cố chờ họ thay đổi mà không thể thay đổi được , dẫn đến việc mất hết tương lại “thương hại 1 cách sai lầm mù quáng” .

9.Giải thích thêm về đạo của người quân tử ở Nho gia , quân tử là người thủ tín “quân tử nhất ngôn , tứ mã nan truy” Nếu đã nói ra một lời thì phải giữ lời, trước sau như một, ấy mới là người quân tử. Thì ở Phật giáo cũng đề cao tính cách giữ lời hứa… Tuy nhiên với người viết bài sẽ có những ý kiến khác:

+ Không thực hiện lời hứa khi đối tượng được hưởng quyền lợi họ không muốn , không thể ( ví dụ 1 chàng trai hứa sẽ cưới cô gái đó , nhưng cô gái đó lấy chồng rồi , hoặc không muốn lấy chồng , hoặc đi chuyển giới thì đương nhiên là không thể thực hiện lời hứa đó rồi).

+Lời hứa không có giá trị tích cực , có quá nhiều tiêu cực không có lợi cho cả người hứa lẫn đối tượng ( bao gồm 1 người , nhóm người , đất nước).. Ví dụ : T hứa (thề) sẽ làm hại cả nhà m .. Làm hại người khác là không tốt , có thể đó xuất phát từ cơn nóng giận , ko có lợi cho cả người thực hiện lẫn đối tượng bị áp dụng.

+Không thực hiện lời hứa đối tượng đã thay đổi , không xứng đáng ( nó giống ý trên) .. Tức là đó là những lời hứa kèm theo điều kiến : nếu … thì…Ví dụ như a sẽ còn yêu e nếu như e còn là e và a còn la a. Hoặc hứa trả nợ , khi con nợ có đủ cái để trả , và chủ nợ cũng có ở đó nhưng lại ko nhận nợ; chủ nợ cố tình gài đến lúc con nợ không có để trả thì đòi .. Đó là quá ngoa ngoắt.

+ Lời hứa bị ép buộc trong tình cảnh khó xử ,đầu óc không tỉnh táo ,bị gài,bị uy hiếp mà nếu thực hiện sẽ gây quá nhiều nguy hại cho bản thân và nhiều đối tượng khác. Cái này tự hiểu

Quân tử không phải là người ngu , cái gì hứa cũng làm bậy làm bạ… Đúng sai , thưởng phạt tùy vào nhân quả..

10. Mất bao lâu thì luật nhân quả có tác dụng?

Theo hiểu biết thì nó tùy vào duyên .. Nhân quả xảy ra ngay kiếp này ( thời gian ngắn, nhiều năm sau , về già) , nhân quả phải nhiều đời sau mới thành (gieo nhân kiếp này phải nhiều kiếp sau mới trổ quả)

Nhân quả nhãn tiền : vừa gieo nhân phát thấy ngay quả , giống như ăn xong thấy no, vừa chửi người ta cái , người ta block facebook của mình liền..

Nhân quả thời gian dài, trồng 1 cái cây ăn quả lâu năm thì tức là vài năm sau mới có quả để thu hoạch, trồng bưởi thì khoảng 5 năm trở đi quả mới ngon , mới gọi là ăn được..

Đời này làm nhiều việc tốt , đời sau mới nhận được những quả tốt đó , hoặc là nhiều đời sau… Ví dụ A trước làm nhiều điều xấu , đời này A làm điều tốt , kiếp sau có thể A vẫn phải chịu tai nạn do quả xấu chưa trổ hết , khi đó đợi đến đời sau nữa sau nữa A mới nhận được quả tốt từ việc làm tốt đời này..

Riêng cái gọi là tình yêu thì nó c ực kỳ phức tạp.. Không phải cứ tán tỉnh , cứ dành tình cảm là thành vợ chồng , là lấy được nhau..Nó phụ thuộc rất nhiều yếu tố ..Đối tượng có duyên vợ chồng với người khác mạnh hơn nhiều hơn , luật hôn nhân chỉ cho phép 1 vợ 1 chồng. Dành tình cảm cho họ nhưng họ không tiếp nhận không đón lấy , thì cũng vô ích … nó phải từ 2 phía mới được. Cũng có trường hợp nghiệp báo bắt làm vợ chồng để trả nợ đời trước , ví dụ người đàn bà đánh con trâu nhiều , đời sau trâu làm chồng đánh lại ( 1 câu chuyện trong nhân quả đọc được).

11.Để tranh những sai lầm trong cuộc sống thì phải hiểu biết

+ Hiểu biết Pháp luật Nhà nước sẽ tránh phạm pháp , đỡ bị xử phạt.. Hiểu luật dịa phương , luật công cộng , cơ quan sẽ tốt hơn là không biết gì.. Mỗi nhà đều có cái gọi là gia quy , có cái chung cho địa phương , có cái riêng ; biết để khỏi bỡ ngỡ

+ Hiểu biết về luật Nhân quả để ít nhất có con đường tái sinh tốt, cuộc sống an lành , không bị trắc trở… Nhiều khi thực hiện đúng luật Nhà nước , không quan tâm đến luật nhân quả , bi những chướng ngại rất lớn do việc ăn uống , sát sinh …..

+ Đặt mình vào nhiều hoàn cảnh và vị trí để thấu hiểu đỡ làm tổn thương đến người ta là tốt nhất. Nhân quả cũng dựa trên sự tổn thương đó , hay hạnh phúc đó mà đáp lại cho mình thôi.. Bạn có thể làm 1 việc này với người này là tốt , cũng việc làm này áp dụng với người khác lại gây đau khổ cho họ…

+Hiểu biết và tuệ giác là quan trọng nhất để không bị sai lầm

12.Giải thích 1 số sai làm ( viết riêng)

+ Nam phụ với nữ chính là thanh mai trúc mã, hai người yêu nhau từ bé, sau đó nam chính xuất hiện theo đuổi nữ chính, vì bố nữ chính bị tai nạn, nên nam chính đập tiền để cứu bố nữ chính, nữ chính với nam chính kết hôn, nam phụ tức giận quyết tâm giàu lên trả thù, đến lúc trả thù được thì bị em trai nam chính đánh cho thành người thực vật … nam phụ làm sai do yêu nữ chính

nam phụ đến với nữ chính trước , đương nhiên khi nữ chính chuyển sang yêu nam chinh thì nam phụ bị tổn thương rồi..Cái tình yêu rất phức tạp , sai đúng cũng khó nên pháp luật nhiều khi cũng chẳng làm gì được.. Yêu nhau chục năm , đùng cái nó bỏ nó yêu người khác rồi , thì cũng chẳng có tòa án nào xử được nó .. Kể cả cưới xin , có luật ly hôn chia 2 tài sản, làm cho phát phá sản hay nó chẳng làm gì hết, vi nó muốn ly hôn; hoặc nó chơi kiểu chia của sang người khác để hợp lý hóa tài sản . Ví dụ : lấy vợ nhưng nhà đất vẫn đứng tên mẹ đẻ, hoặc lấy tên bố mẹ vợ chủ đất ; thì lấy cái gì để mà chia.

+ Thề cái phim này thuộc dạng nam 9 nam 8 đều kêu yêu nữ 9 nhưng sự quan tâm thì dành cho nữ 8 ý cô =))) chưa kể chủ tịch với chả con trai chủ tịch đều ngu sml ra, để con nữ 8 dắt mũi hết lần này đến lần khác. Kết nữ 9 éo về với nam 9 cũng chuẩn đấy =)))

Nhân duyên của con người rất phức tạp… Gái ngoan thường thích trai hư với nhiều lý do. yêu người này quan tâm người khác , thuộc về 1 dạng tham ái của con người. Trong cuộc đời của mình thì người đó chinh là nam hoặc nữ chính . Thích ai là quyền của người đó , luật nhân quả cũng chẳng làm gì được. Có đến được với nhau hay không còn tùy vào duyên. Người tốt thường dễ có dễ gặp người tốt .Gái hư thường có nhiều hấp dẫn đối với đàn ông khi bản chất của họ là thích chinh phục..Có cái lẳng lơ thì chắc chắn cũng gặp đàn ông lăng nhăng , đến được nhưng không bền, kết thường không có hậu.. Trong cuộc sống , qua nhiều phim ảnh, những cô gái bán hoa cho dù hết lòng yêu người đàn ông nào đó cũng thường bị khinh rẻ hắt hủi , hoặc bị số phận đẩy ra..

+ Hay viết những câu oán trách , hứa mà k làm ; đến xóa chặn facebook còn không làm được , mặc dù người ta chẳng làm hại gì mình , cũng chẳng nợ gì mình.. Đến 1 cái like facebook còn không like nổi , tình yêu thì hình như là chỉ quan tâm đến những gì ng ta làm cho mình thôi. Cái tôi vẫn còn rất lớn, bị 1 dang trầm cảm do trước không tin nhân quả, có khá nhiều ác nghiệp do thích xem bậy , phát biểu bậy , ăn quá nhiều ốc , thịt cá ( ăn cái này khó thông minh được lắm ,bị nó che đi hết ) ..Hạn chế được ăn uống động vật thì sẽ đỡ nhiều , cũng hạn chế được lòng dâm .Mỗi khi sự ham muốn khởi lên là lại khổ , dễ sai lầm. Những điều ta nói có tin hay không thì tùy thôi.

+ Lý do trước hay xem tường , có quan tâm

  • Tính cách có nhiều điểm giống, mỗi khi buồn tình hay mua đồ , mua các thứ về để lấp
  • Có các kiểu tự kỷ giống nhau
  • thói quen thức đêm giống nhau
  • Cái banner mà kiểu : người mãi là hình bóng mà không thể chạm tới được ; trước ta cũng từng viết ý tương tự như vậy với ng con gái mà ta thích… Cuối cùng thì..
  • Cũng quản lý , thích tạo nhiều trang
  • Đều thương động vật
  • Đều dính đến nhiều vụ tình k như mong muốn

Năm 2015 thì nick facebook cũ của ta vô tình bị block , dạng gần như vĩnh viễn, mặc dù đã gửi hỗ trợ.. Chán lập nick khác, lúc đó chắc add bạn bè linh tinh và vào các nhóm dạng ngôn tình , hình như 2 cô này là trùm ở đó , thấy có xưng hô hoàng thượng với ma ma gì đó …

Thời gian không có nhiều, sẽ c ó chỉnh sửa và bổ sung… hơn 3 tiếng đồng hồ

0 lượt xem